Lắp Song Song 2 Ổ Cứng SSD Và HDD Cho Laptop

Hẳn cũng có nhiều bạn cũng có băn khoăn rằng liệu laptop lắp song song 2 ổ cứng ssd và hdd được hay không? Bởi lắp ổ cứng SSD để máy chạy nhanh hơn nhưng mà bỏ ổ HDD đi thì cũng phí lắm. Hôm nay chúng ta cùng FixLap tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Với những laptop cũ thì đều sử dụng ở cứng HDD tuy nhiên ổ cứng này đã không còn phù hợp nữa vì tốc độ truy xuất dữ liệu rất chậm. Sử dụng laptop mà tốc độ chậm thì sẽ rất khó chịu, ngay cả khởi động máy cũng chậm, đánh máy cũng chậm, mở ứng dụng cũng chậm,… thôi nghĩ đến thôi đã không muốn mở laptop lên rồi.

Do đó ổ cứng SSD được tạo ra nhằm giải quyết được vấn đề này cho người dùng. Ổ cứng SSD có khả năng lưu trữ dữ liệu lớn, tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh và an toàn và giúp người dùng thực nhiên công việc nhanh chóng hơn rất nhiều.

Đa phần các dòng laptop trên thị trường đều có thể nâng cấp SSD như: Acer, Dell, HP, Asus, Sony, …. Do đó bạn không cần phải lo lắng xem laptop của mình có nâng cấp SSD được hay không nhé.

Tuy nhiên giá SSD cũng mắc hơn HDD nhiều nhưng đổi lại sẽ vượt trội hơn hẳn so với HDD, đúng là tiền nào của đó:

·         Về tốc độ: để khởi động máy cũng như các chương trình khác thì SSD chỉ mất vài giây, còn HDD mất đến 1 phút hoặc nhiều hơn vậy.

·         Về hiệu suất: ổ cứng SSD ổn định hơn và có khả năng chống sốc rất tốt so với ổ HDD. Tốc độ đọc, ghi cũng nhanh hơn rất nhiều.

·         Về độ bền: So với HDD thì SSD có độ bền cao hơn do cấu tạo vật lý của SSD là cố định. HHD phải hoạt động liên tục từ trục quay đến đĩa từ.

·         Về hình thức: Ổ cứng SSD cũng nhỏ gọn hơn hẳn so với HDD nên cũng được đánh giá cao hơn nhiều nhé.

·         Âm thanh khi hoạt động: ổ cứng HDD do sử dụng trục quay nên khi sử dụng sẽ ồn, còn SSD hoạt động rất mượt không gây ra tiếng ồn.

Cùng lắp ổ cứng SSD và HDD được không?

Mình biết là tại sao các bạn lại thắc mắc vấn đề này. Bởi laptop chỉ có 1 khoảng trống để lắp ổ cứng mà giờ lắp ổ SSD thì chẳng lẽ vứt ổ HDD đi hay sao? Trong khi ổ HDD vẫn còn hoạt động bình thường, bỏ đi cũng phí.

Câu trả lời là có thể lắp song song SSD và HDD nhé. Và mình cũng khuyên bạn nên lắp song song 2 ổ này sẽ giúp máy bạn chạy rất nhanh. Sau Khi lắp mình dùng máy cảm giác như máy mới luôn vì không còn tình trạng chạy chậm khó chịu như trước kia, làm gì cũng nhanh và mình từng nghĩ của như này thì cần gì mua máy mới ta, dùng thích thật – đó là cảm nhận thực của mình nhé.

Để lắp được cả 2 ổ thì bạn cần 1 vị trí nữa để lắp ổ HDD đó là sử dụng vị trí của ổ DVD. Giờ cũng ít ai sử dụng đĩa DVD nữa rồi nên chúng ta có thể bỏ ổ DVD đi để lắp ổ cứng vào đó.

Vì ở cứng HDD bé hơn ổ DVD nên bạn phải mua thêm Caddy bay để bao ngoài ở cứng nhé và cũng k làm xấu đi laptop của bạn. Nhìn vào chẳng khác gì ổ DVD chỉ là không còn bỏ đĩa vô được nữa.

Lợi ích không ngờ khi lắp cả hai ổ SSD và HDD

Bạn tưởng tượng đơn giản việc 1 ổ cứng hoạt động không thể nào bằng 2 ổ cứng cùng hoạt động được. Khi cả 2 ổ cứng này cùng hoạt động thì bạn sẽ được lợi về tốc độ và khả năng lưu trữ trong quá trình sử dụng cụ thể như:

·         Cải thiện tốc độ truy cập và lưu trữ giữ liệu: ổ SSD sẽ giúp laptop cải thiện tốc độ máy rõ rệt như khởi động máy hoặc phần mềm, ứng dụng nào đó chỉ mất vài giây. Còn ở HDD lúc này sẽ hỗ trợ máy lưu trữ data, lúc này máy đã có HDD lo lưu trữ giữ liệu.

·         Bảo toàn data: Khi lắp 2 ổ cứng SSD và HDD cho laptop còn giúp chúng ta tận dụng được tính năng RAID. Đây chính là giải pháp bảo vệ dữ liệu an toàn trên ổ cứng trong trường hợp 1 trong 2 ổ bị hỏng hoàn toàn trong quá trình sử dụng.

·         Laptop không còn tình trạng bị lag, bị treo khi mở nhiều tab

·         Mở các phần mềm nặng như photoshop, phần mềm dựng phim cực nhanh chỉ mất tầm 4-5s

Quy trình lắp ổ cứng SSD cho laptop tại FixLap

·         Đầu tiên tháo ổ HDD và lắp ổ SSD vào chỗ ổ cứng HDD

·         Tiếp theo lắp ổ HDD vào Caddy bay và bắt ốc giữ ổ HDD chắc vào Caddy bay.

·         Tháo ổ DVD ra khỏi laptop

·         Và tháo mặt nhựa của ổ DVD ra rồi lắp sang Caddy bay để nhìn từ bên ngoài trông vẫn giống ổ DVD bình thường.

·         Và cuối cùng tháo chốt giữ ổ DVD chuyển qua để giữ caddy bay nhé

Bạn đang băn khoăn khi chưa tìm được địa chỉ uy tín tại Cần Thơ để nâng cấp SSD cho Laptop của mình, Hãy gọi ngay cho chúng tôi FixLap Trung Tâm Sửa Chữa Máy Tính – Laptop – Macbook Chuyên Nghiệp

Đặt biệt FixLap còn có Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Tính Tại Nhà ở các Quận TP Cần Thơ

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Email: fixlap.vn@gmail.com
Điện thoại: 0704.887.999 – 0918.977.637
Fanpage: https://www.facebook.com/maytinhfixlap.vn
Thời gian làm việc: Làm việc tất cả các ngày trong tuần (08h00 đến 18h)