Sinh Viên Nên Chọn Mua Laptop Củ Hay Mới

Đối với các bạn sinh viên, laptop được xem như công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong quá trình học tập. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu của mỗi người khác nhau, dẫn đến khi chọn lựa cũng đòi hỏi nhiều yếu tố khác đi kèm. Và câu hỏi đặt ra là sinh viên thì nên mua laptop cũ hay mới? Cùng FixLap tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Sinh viên mua Laptop “mới” thì sẽ được và mất gì?

Sinh viên mua laptop “mới” thì sẽ được và mất gì?

Laptop mới thì không cần phải nói nhiều, tất nhiên điều đầu tiên sẽ là cảm giác được khui hộp món hàng mới. Ngoài ra, sinh viên được trải nghiệm nhiều tính năng hiện đại được tích hợp như bảo mật vân tay, thiết kế xoay 360 độ, mỏng nhẹ,… hỗ trợ người dùng rất nhiều trong mọi thao tác.

Khi chọn mua loại hàng laptop mới thì sinh viên cũng khá là dễ dàng để lựa chọn vì hầu như máy mới đều được phân bổ khá đầy đủ từ models đến giá cả cũng rất đa dạng và hợp lý. Thường thì một chiếc laptop mới phù hợp với sinh viên có giá thành tầm 10 triệu trở lên.

Tuy nhiên, nói là phù hợp nhu cầu của sinh viên là vậy nhưng để sử dụng lâu dài tới khi ra đi làm thì là một câu chuyện khác. Với những chiếc máy mới với giá thành tầm 10 triệu thì không được trang bị cấu hình cao và khả năng duy trì sự ổn định trong một khoảng thời gian dài cũng là một điều khó.

Có thể bạn quan tâm: Xu hướng chọn laptop mới nhất hiện nay

Sinh viên mua Laptop “cũ” thì sẽ được và mất gì?

Sinh viên mua laptop “cũ” thì sẽ được và mất gì?

Ưu điểm đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để người dùng quyết định chọn mua laptop cũ có lẽ chính là yếu tố giá cả hợp lý hơn máy mới khá nhiều. Việc mua laptop với giá thành thấp có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho phụ huynh.

Với loại mặt hàng laptop cũ, có mức giá rẻ nhưng cấu hình lại khá ổn, đa dạng nên rất dễ tiếp cận với đa số các bạn sinh viên, nhất là những bạn không có mức hầu bao tốt nhưng vẫn muốn sở hữu được một chiếc máy chất lượng để cùng đồng hành trong suốt quá trình học tập.

Cũng giống như laptop mới, laptop cũ cũng có rất đa dạng thương hiệu, mẫu mã cũng như cấu hình để các bạn sinh viên lựa chọn. Đặc biệt, khi bạn mua laptop cũ thì có thể sở hữu cho mình một chiếc laptop phân khúc cao nhưng chỉ phải trả một số tiền mềm hơn rất nhiều. Chính vì vậy để mua được laptop cho phù hợp, các bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng máy của bản thân cũng như đặc điểm ngành học của mình để chọn cấu hình hợp lý nhằm tiết kiệm chi phí hơn.

Tuy nhiên việc lựa chọn laptop cũ thì các bạn sinh viên cũng phải chấp nhận nhiều rủi ro hơn vì đây là loại hàng xài qua tay, đã sử dụng nhưng chất lượng vẫn đủ đáp ứng cho các nhu cầu sử dụng của bạn, vì thế khi chọn mua bạn cần nên test máy thật kĩ càng và chọn các đại lý lớn, uy tín.Nhưng mà suy đi tính lại, nếu như bạn chọn mua ở các đại lý uy tín, có chính sách bảo hành rõ ràng thì loại hàng laptop cũ vẫn có sức hút khó cưỡng, nhất là với những bạn sinh viên cũng như với những bạn không có mức tài chính tốt thì đây là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Mua Laptop cũ thì sinh viên kiểm tra những gì?

Mua laptop cũ thì sinh viên kiểm tra những gì?

Khi mua laptop mới thì bạn không cần lo lắng nhiều về vấn đề kiểm tra máy, còn đối với laptop cũ thì các bạn cũng cần phải cẩn thận cho dù thiết bị đã được đơn vị cung cấp kiểm tra trước khi đem đến tay người dùng. Hãy check lại thật kỹ càng về thiết kế cũng như cấu hình để chắc chắn chiếc máy không hư hỏng cũng như hoạt động tốt.

Sau đây là một số điểm mà bạn cần kiểm tra khi mua laptop cũ:

– Kiểm tra chi tiết máy từ ngoài vào trong, đặc biệt bạn cần phải chú ý đến: tổng thể máy, cấu hình, màn hình, bàn phím và cổng kết nối.

– Xem bao quát laptop xem có nứt, vỡ hay không, các mép có sát hay không. Những vị trí quan trọng như bản lề hay góc của máy dễ bị bỏ qua nên bạn hãy chú ý đến chúng.

– Kiểm tra lại cấu hình máy xem có đúng là cấu hình mình đang muốn mua hay không.

– Kiểm tra các điểm chết trên màn hình.

– Check lại bàn phím và bàn di chuột để đảm bảo chúng vẫn còn hoạt động tốt.

– Test ổ cứng.

– Bật loa, wifi, webcam để kiểm tra và xem xét thêm các cổng kết nối.

Và trên đây là một vài thông tin về laptop cũ và laptop mới. Hy vọng bài viết này có thế giúp các bạn trả lời được câu hỏi “Sinh viên nên mua laptop cũ hay mới?”. Chúc các bạn tìm được cho mình một chiếc máy phù hợp để đồng hành trong chặn đường sắp tới. Chúc bạn thành công.