Xu Hướng Chọn Laptop Mới Hiện Nay

Nhu cầu sử dụng laptop hiện nay càng ngày càng tăng, từ việc học tập cho đến vui chơi giải trí đều cần một chiếc laptop đủ mạnh để có thể đáp ứng nhu cầu người dùng. Vậy, xu hướng chọn laptop mới nhất hiện nay là gì? Những kinh nghiệm nào để chọn máy tính chất lượng nhất? Những loại máy tính phổ biến nào mọi người hay dùng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí nhé!

1. Xu hướng chọn laptop hiện nay

Xu hướng chọn laptop mới nhất hiện nay

Trang bị phần cứng mạnh mẽ

Việc chọn mua laptop có cấu hình phần cứng mạnh như RAM 4GB hay thậm chí trên 8GB cũng là yếu tố khiến người dùng cân nhắc khi chọn máy.

Ổ cứng SSD ra đời như là một sự thay thế hoàn hảo cho HDD truyền thống với nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn. Điều đầu tiên mà ổ cứng SSD mang lại chính là cho tốc độ đọc ghi dữ liệu cao hơn gấp nhiều lần, ổ cứng này cho độ bền cao hơn, phân mảnh ít hơn.

Tìm hiểu thêm: SSD laptop là gì? Tác dụng như thế nào? Hoạt động ra sao?

Laptop mỏng, nhẹ

Mỏng nhẹ luôn là ưu tiên hàng đầu hiện nay. Với nhu cầu mang máy đi “khắp thế giới”, mọi khách hàng luôn đề cao khối lượng của máy để tiện cho việc di chuyển.

Laptop với khả năng biến hình

Mọi người luôn bị thu hút bởi những thiết kế mới lạ, độc đáo. Một chiếc máy tính với góc quay 360 độ hay dễ dàng tháo rời để biến nó thành chiếc tablet cũng làm cho người dùng hứng thú hơn.

Độ phân giải màn hình

Việc sử dụng màn hình 2K chính là xu hướng chọn mua laptop trong thời điểm hiện tại và cả tương lai về sau. Màn hình Full HD có thể chưa đáp ứng đủ nhu cầu người dùng còn màn hình 4K đôi khi lại khá thừa thãi thì độ phân giải 2K được xem như lựa chọn hợp lý nhất.

Có thể bạn quan tâm: Tại sao laptop không lên màn hình? Cách xử lý như thế nào?

Khả năng bảo mật

Nhu cầu bảo mật thông tin cá nhân chính là yếu tố mà từ trước đến nay người dùng không mấy quan tâm. Hiện nay, việc sử dụng mật khẩu truyền thống không còn an toàn nữa. Vì thế, một số dòng máy tính hay hệ điều hành đã cho ra lò nhiều chức năng bảo mật khác hiệu quả hơn.

Như hệ điều hành Windows 10 với tính năng Windows Hello cho phép người dùng mở khóa máy bằng cách quét võng mạc, khuôn mặt hoặc cả vân tay giúp máy tính của bạn luôn được bảo vệ ở mức cao.

2. Kinh nghiệm chọn mua Laptop tốt nhất

Kinh nghiệm chọn mua Laptop tốt nhất

Xác định nhu cầu chọn mua laptop

Trước khi quyết định chọn mua laptop, bạn cần cân nhắc xem nhu cầu của mình là gì để không “đốt tiền” vào những dòng máy tính quá xịn hay phí tiền thay đổi máy liên tục vì nó quá yếu.

Chọn bộ nhớ RAM phù hợp

RAM càng nhiều thì khả năng đa nhiệm (chuyển đổi giữa các ứng dụng) sẽ diễn ra trơn tru hơn. Mức RAM trên các mẫu laptop phổ biến hiện nay là 4GB, 8GB và 16GB.

Tốc độ xử lý CPU

CPU có xung nhịp cao thì laptop sẽ tốc độ xử lý, làm việc nhanh hơn. Dưới đây là 7 dòng CPU phổ biến trên các laptop hiện nay.

– Intel Core i7: phù hợp cho người dùng laptop có nhu cầu cao như cần tốc độ xử lý hình ảnh trong thiết kế đồ họa, chơi game.

– Intel Core i5: đáp ứng cho người dùng ở mức độ có nhu cầu trung bình, thích hợp cho những ai sử dụng laptop để chơi game, thiết kế đồ họa, hay dân văn phòng.

– Intel Core i3: đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản cho người dùng như duyệt web, sử dụng mạng xã hội, Microsoft Office, thực hiện cuộc gọi video

– Intel Celeron/Intel Pentium: phục vụ cho các công việc tính toán cơ bản, như email, duyệt Internet và tạo tài liệu.

– AMD: phù hợp với học sinh hay nhân viên văn phòng sử dụng laptop để làm việc, chơi game cơ bản như LOL, Crossfire,…

– CPU Intel thế hệ 10 mới: phù hợp với người dùng theo hướng làm sáng tạo nội dung, có thể hỗ trợ tốt các thao tác thiết kế đồ họa căn bản,

– CPU Intel thế hệ 11 mới: phù hợp với người dùng sáng tạo khi cho hiệu năng chỉnh sửa hình ảnh cao hơn 2.7 lần, biên tập video nhanh hơn 2 lần so với các đối thủ cùng phân khúc

Dung lượng ổ cứng

Trên thị trường laptop hiện nay, có 2 loại ổ cứng phổ biến đó chính là SSD và HDD, trong đó HDD là ổ cứng truyền thống với độ bền cao và dung lượng lớn lưu trữ dữ liệu và SSD là ổ  cứng thể rắn với tốc độ xử lý nhanh.

Tham khảo: SSD và HDD: cái nào tốt hơn? Chạy song song có sao không?

Màn hình

Nếu bạn phải đi công tác xa, mang laptop đến công ty, thư viện hay giảng đường thường xuyên, thì việc lựa chọn một chiếc laptop màn hình 13 – 14 inch là hợp lý nhất.

Nhưng nếu bạn là dân lập trình, đồ họa, cần màn hình cỡ lớn thì nên chọn loại 15.6 inch với Full HD trở lên.

Các tiện ích, tính năng đặc biệt của laptop

Tùy thuộc vào mục đích và sử dụng, bạn có thể chọn những dòng máy có các tiện ích, tính năng đặc biệt như card đồ họa rời, màn hình cảm ứng, gập 360 độ,…

Chọn thương hiệu, nơi sản xuất và các chính sách mua hàng

Thêm một yếu tố nữa bạn nên lưu ý là lựa chọn những thương hiệu, cửa hàng uy tín, có chất lượng trên thị trường để có được các chính sách mua hàng, bảo hành tốt nhất cho người dùng.

3. Các hãng laptop phổ biến uy tín

Các hãng laptop phổ biến uy tín

Dưới đây là một số dòng laptop chất lượng tốt trên thị trường để bạn có thể tham khảo

– Macbook

– Lenovo

– Dell

– HP

– Asus

– Acer

– Surface

Vừa rồi, FixLap đã tổng hợp lại các xu hướng chọn laptop mới nhất hiện nay cùng với những kinh nghiệm quý báu khi chọn mua laptop mà bạn nên biết. Hy vọng với những thông tin ở trên, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn dòng laptop phù hợp nhất nhé!